Giỏ hàng(0)

Giỏ hàng của bạn chưa có sản phẩm nào!

Ming-Chi Kou: AirPods là phụ kiện bán chạy nhất của Apple, doanh số sẽ liên tục tăng qua từng năm

Đó chính những dự đoán cực kỳ lạc quan được đưa ra bởi nhà phân tích thị trường Ming-Chi Kuo tại công ty chứng khoán quốc tế TF. Tất nhiên, nếu đúng như thế thì Apple sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ mảng kinh doanh các phụ kiện dành cho người dùng iPhone. 

Trong tài liệu nghiên cứu thị trường công bố hồi tuần rồi, Kuo cho biết dựa trên những theo dõi trong thời gian qua về doanh số bán AirPods thì đây là phụ kiện được bán chạy nhất của Apple và doanh số sẽ còn tiếp tục tăng. 

Kết quả cho thấy AirPods chính là sản phẩm có đà tăng trưởng cao nhất của Apple. Theo ước tính của Kuo, Apple đã giao từ 26 tới 28 triệu chiếc AirPods trong năm nay, tăng mạnh từ con số 14 - 16 triệu chiếc vào năm 2017. 

Mặt khác, Kou cho rằng Apple sẽ cho ra mắt một chiếc AirPods phiên bản mới vào năm sau với những tính năng và công nghệ mới, từ đó đẩy doanh số bán hàng lên tới 50 - 55 triệu sản phẩm vào năm 2019, 70 - 80 triệu chiếc tính tới năm 2020 và chạm mốc 100 - 110 triệu vào năm 2021. 

Về phía Apple, họ không công bố chính xác doanh số của các phụ kiện, bao gồm cả AirPods cũng như Apple Watch, cái mà người ta nhận được chỉ là doanh thu bán hàng gộp lại trong mục “Sản phẩm khác”. Dù vậy theo Kou thì “hơn 1 tỷ người dùng iPhone toàn cầu đều là những khách hàng mua phụ kiện cực kỳ tiềm năng của Apple. Thậm chí chúng tôi còn tin rằng lượng người dùng iPhone cũ muốn mua AirPods còn nhiều hơn cả lượng người muốn nâng cấp lên máy mới.” 
 

Tham khảo CNBC